Bánh sừng bò

Cuối tuần nhân có mẻ pate mới làm mẹ làm 1 mẻ bánh mỳ sừng bò nhân pate cho các bạn. Lần này tham làm luôn 500gr bột nhồi bằng máy yếu quá nên vác ra nhồi bằng tay còn nhanh hơn mà không hại máy. 🙂

Bánh ra lò được gần 20 chiếc phải nướng thành 2 mẻ. Bubu vốn là tín đồ của bánh mỳ và pate nên ăn 1 lúc 3 cái rồi mà vẫn thòm thèm – kiểu này sự nghiệp “giảm cưn” của nàng lại dễ lung lay lắm đây.

1 đĩa nhỏ mang lên, BiBo mỗi bạn 1 chiếc còn lại Bubu “chiến” hết hic

nhưng công nhận, mấy chiếc xinh xinh thế này cắn vài miếng là hết

Lần này mình làm vỏ bánh theo công thức trong quyển Baked and Steam Buns của SCP gửi tặng Hội bánh từ xưa xửa xừa xưa nhưng nói túm lại mình vẫn mê vỏ bánh này.

Công thức:

400gr bột bánh mỳ
100gr bột mỳ đa dụng
50gr – 70gr đường (tùy khẩu vị)
1tsp muối
10gr men bánh mỳ
85gr bơ (có thể thay dầu ăn)
25gr sữa bột (k có thì bỏ qua)
1 quả trứng
220ml – 240ml sữa tươi không đường
Pate hoặc xúc xích làm nhân

Thực hiện:
1. Lấy 30ml sữa tươi ấm hòa tan với 10gr men bánh mỳ và chút đường để yên cho men nở lên như gạch cua
2. Cho lần lượt nguyên liệu từ ướt đến khô vào máy trộn bột cuối cùng là cho men nhồi bột đến khi bột mịn dẻo là được. Nếu nhồi bằng tay thì trộn đều nguyên liệu khô, tạo lỗ rồi cho hỗn hợp ướt vào nhào đều rồi nhồi đến khi hỗn hợp bột dẻo mịn. Chú ý cho nước từ từ vì các loại bột hút nước khác nhau. Ủ bột lần 1 khoảng 1h cho bột nở gấp đôi
3. Bỏ bột ra đấm xẹp bọt khí, cán mỏng miếng bột khoảng 3mm thành hình chữ nhật dài có chiều cao 15cm rồi chia thành những hình tam giác nhỏ.
4. Pate hoặc xúc xích cắt miếng con chì khoảng 1,5cm. Đặt miếng nhân vào phần đáy của tam giác rồi cuộn tròn lại.
5. Ủ lần 2 khoảng 25 – 30p cho bánh vào nướng. Trước khi cho bánh vào nướng quét lên mặt bánh 1 lớp lòng đỏ trứng pha nước.
6. Lò nướng bật trước 10p nhiệt độ 190oC nướng khoảng 15-20p đến khi mặt bánh vàng là được.

Bình luận về bài viết này